Tin tức Đa Chiều
Thế Giới

Bầu cử Mỹ: Lá phiếu qua thư được gửi từ Trung Quốc?

Phiếu bầu cử Mỹ được gửi bằng hãng chuyển phát nhanh Trung Quốc SF Express (!)

Vision Times cho hay, sau ngày bỏ phiếu của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 3/11, cuộc chiến kiểm phiếu bắt đầu và ngày càng trở nên khốc liệt. Các phương tiện truyền thông xã hội liên tục đưa ra những vụ gian lận phiếu bầu.

Theo Liberty Times, truyền thông Hoa Kỳ USA Today vào ngày 4/11 đã phát trực tiếp trên trang web của họ về hoạt động kiểm phiếu của cơ quan bầu cử tại quầy bỏ phiếu ở thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia. Cảnh quay cho thấy một người kiểm phiếu đang nhặt một phong thư có nhãn “SF Express” của Trung Quốc từ đống phiếu bầu, kiểm tra thông tin trên đó và đặt nó sang một bên. SF Express là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu của Trung Quốc.

Đoạn ghi hình này đã gây sốc cho cư dân mạng trên toàn thế giới, vì Hoa Kỳ không ủng hộ việc bỏ phiếu qua thư thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh SF Express.

Theo báo cáo của “Làn sóng Tài chính mới” Sina Trung Quốc, SF International cho biết vào ngày 5/11 rằng, SF Express không hỗ trợ các phiếu bầu qua thư trong nước Mỹ. Nhưng các chi nhánh của công ty tại Hoa Kỳ, ngoại trừ các vùng lãnh thổ hải ngoại của Hoa Kỳ, các vùng lãnh thổ không hợp nhất của Hoa Kỳ, thì mọi hoạt động nhận và vận chuyển đều bình thường.

Trả lời câu hỏi về nguồn gốc của các phiếu bầu được gửi qua SF Express xuất hiện trong cơ quan kiểm phiếu của Hoa Kỳ, công ty đã xác nhận rằng, các phiếu bầu trong video thực sự được gửi từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ.

Reuters từng đưa tin rằng, công ty chuyển phát nhanh không thể cung cấp dịch vụ gửi phiếu bầu vì cơ quan kiểm phiếu của Hoa Kỳ dựa trên dấu bưu điện của Bưu điện Hoa Kỳ. Việc sử dụng các công ty chuyển phát nhanh có thể bị coi là không hợp lệ. Cử tri nên đọc kỹ quy chế bầu cử của từng tiểu bang.

https://www.dkn.tv/

Related posts

Luận tội thất bại, Hạ viện Mỹ kêu gọi lập ủy ban kiểu 9/11 để điều tra bạo loạn Capitol

Tin Tức Đa Chiều

Bắc Kinh phản pháo, khi yêu cầu công bố bệnh án của chuyên gia Vũ Hán,

Số liệu FBI: Người da trắng không phải mối đe dọa bạo lực lớn nhất đối với người Mỹ gốc Á

Tin Tức Đa Chiều

Leave a Comment