Tin tức Đa Chiều
Thế Giới

Tổng thống Chile 35 tuổi: Bạn gái không muốn làm Đệ nhất phu nhân

Bạn gái Tổng thống Chile không muốn làm Đệ nhất phu nhân. bạn gái của Tổng thống trẻ nhất Chile Karamanos, 32 tuổi, cho rằng danh xưng “Đệ nhất phu nhân” đã lỗi thời và cần thay đổi.

“Tôi nghĩ Đệ nhất phu nhân là vai trò cần suy nghĩ lại, bởi chúng ta đang sống trong thời đại khác và rất nhiều thứ đã thay đổi. Chúng ta cần xem xét lại danh xưng này và mối quan hệ hình thành từ nó”, Irina Karamanos, bạn gái của tân Tổng thống Chile Gabriel Boric, từng chia sẻ trên truyền hình.

Người phụ nữ Chile gốc Hy Lạp 32 tuổi này đã gắn bó với Boric, 35 tuổi, hai năm qua. Cô là mẫu phụ nữ năng động, có học thức và tự mô tả bản thân là nhà hoạt động vì nữ quyền.

Theo truyền thông Chile, dù đã gắn bó với Boric nhiều năm, Karamanos chỉ mới xuất hiện trên chính trường cùng bạn trai cách đây vài tuần. Karamanos đã cùng lên sân khấu với Boric khi ông vượt qua vòng hai của cuộc tranh cử.

Boric hôm 19/12 giành chiến thắng bất ngờ trước đối thủ cực hữu trong bầu cử cuối tuần trước với gần 56% phiếu bầu, trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Chile.

Tờ La Nacion của Chile cho biết Boric trước đây thường gọi bạn gái Karamanos là “đồng chí”, song giờ đã chuyển sang gọi cô bằng tên riêng thân mật. Tờ này nói thêm Karamanos là người kín tiếng, dè dặt và thường ngại ngùng khi được hỏi về Boric.

Sự xuất hiện của cô bên Boric trong thời gian nước rút của cuộc bầu cử được coi là nỗ lực để thu hút thêm cử tri, những người muốn thấy một ứng viên tổng thống có bạn đời bên cạnh. Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ của Karamanos khiến nhiều người cho rằng cô có thể xóa bỏ vai trò Đệ nhất phu nhân nếu kết hôn với Tổng thống Boric.

Chính Tổng thống Boric cũng từng tuyên bố danh xưng Đệ nhất phu nhân không có ý nghĩa và trong chính quyền không nên có một vị trí xuất phát từ mối quan hệ của Tổng thống với một người nào đó.

Trong giai đoạn tranh cử, Boric khẳng định sau khi lên nắm quyền, ông sẽ hướng tới sự minh bạch, nơi một người chỉ có thể giành được vị trí trong bộ máy nhờ vào chính giá trị của họ, thay vì mối quan hệ với Tổng thống.

Karamanos hiếm khi tháp tùng bạn trai dự các sự kiện và không thích nói về cuộc sống riêng tư. Cô đang theo học ngành nhân chủng học và khoa học xã hội, đồng thời nói được tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp, Anh và Đức.

Related posts

Mỹ cảnh báo Trung Quốc về sức ép lên Đài Loan trước hội nghị thượng đỉnh Biden – Tập

Tin Tức Đa Chiều

Đây là thất bại lớn nhất của cộng đồng tình báo Mỹ

Tin Tức Đa Chiều

Cảnh sát trưởng: Người dân Mỹ sẽ gặp nguy hiểm vì chính sách mới của ông Biden

Tin Tức Đa Chiều

Leave a Comment