Tin tức Đa Chiều
Thế Giới

Đối mặt với gian lận tràn lan, nhiều tướng lĩnh quân đội Mỹ đã thúc giục TT Trump tiến hành thiết quân luật, để tiến hành một cuộc bầu cử lại công bằng hơn.

Scott O’Grady , người đứng đầu nhóm Cựu chiến binh cho TT Trump trong chiến dịch tranh cử, chỉ là một trong số các quan chức quân đội đã nghỉ hưu, nổi tiếng lên tiếng ủng hộ thiết quân luật.

NPR đã báo cáo :

Lần đầu tiên Scott O’Grady gây chú ý khi xuất hiện trong bản tin một phi công Không quân bị bắn hạ trong một lần làm nhiệm vụ ở Bosnia vào năm 1995. Anh ta đã sống sót trong rừng nhờ ăn lá cây, cỏ và bọ trong sáu ngày trước khi được cứu thoát. Anh đã trở thành một người hùng khi về Mỹ, được Tổng thống Bill Clinton chào đón và xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time .

Anh hùng Scott O’Grady

Vào ngày 25 tháng 11, O’Grady đã chia sẻ lại một dòng tweet có nội dung “Trump đã thắng, Biden và các đồng chí của ông ta giờ đang nỗ lực tiến hành một cuộc đảo chính”, bên cạnh hình ảnh chụp Biden đứng bên cạnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Vào ngày 2 tháng 12, ông đã tweet lại một tài khoản từng chia sẻ một bài báo cho biết cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã chia sẻ một bản kiến ​​nghị kêu gọi thiết quân luật. Sau đó, anh ta đã tweet lại cùng một tài khoản gợi ý rằng TT Trump nên tuyên bố thiết quân luật .

“Tôi không biết ai cần phải nghe điều này,” tài khoản nói, “Nhưng kêu gọi thiết quân luật không phải là một ý tưởng tồi khi có một cuộc đảo chính âm mưu chống lại tổng thống và đất nước này đang diễn ra ngay bây giờ.”

Trong một bài đánh giá về các tuyên bố công khai của mình, O’Grady đã gọi cựu Tổng thống Barack Obama và một số tướng lĩnh quân đội là “những người tuyên thệ theo chủ nghĩa xã hội” trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh. Ông đã tweet lại tuyên bố rằng Hillary Clinton và George Soros bằng cách nào đó đã giúp tạo điều kiện cho nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử vào tháng trước.

Tướng Michael Flynn

Một nhân vật nổi tiếng khác là Michael Flynn , một trung tướng quân đội đã nghỉ hưu và là cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của TT Trump.

Tướng Michael Flynn (ảnh chụp màn hình Youtube/Inside Edition).

Vào ngày 1 tháng 12, Flynn đã tweet sự ủng hộ của ông đối với nhóm, We The People, kêu gọi TT Trump “ngay lập tức tuyên bố một hình thức giới hạn của Thiết quân luật và tạm thời đình chỉ Hiến pháp và quyền kiểm soát dân sự đối với các cuộc bầu cử liên bang này, với mục đích duy nhất là để quân đội giám sát một cuộc bỏ phiếu lại”.

“Chúng ta đang ở thời điểm mà chúng ta chỉ có thể tin tưởng quân đội của mình trong việc này bởi vì tầng lớp chính trị hủ bại và các tòa án của chúng ta đã cho thấy họ không có khả năng hành động một cách công bằng và tuân thủ luật pháp”, nhóm này nói trong một tuyên bố.

Tuyên ngôn dài 1.500 từ đề cập đến việc Abraham Lincoln sử dụng quyền lực tổng thống một cách bất thường để đình chỉ luật bảo thân habeas corpus khi nó so sánh cuộc nội chiến được biết đến rộng rãi hơn dưới thời Lincoln với việc hai tổ chức Antifa và Black Lives Matter đập phá các thành phố lớn trong chương trình nghị sĩ chống Mỹ (nổi loạn) của họ.

“Sau đó, để thúc đẩy mục tiêu của họ, những người theo chủ nghĩa xã hội này đang hành động để “Rút ngân quỹ cảnh sát”, tạo ra hỗn loạn và đình chỉ tính pháp quyền đang bảo vệ hàng triệu người dân Mỹ trung lưu, và đặc biệt là các nhóm thiểu số”, tuyên bố viết.

“Kết quả là sự gia tăng lớn về tội phạm bạo lực và số người chết ở các thành phố của chúng ta và sự phá hủy các doanh nghiệp nhỏ do các chính trị gia và các nhóm cánh tả đó điều hành, nhiều người được tài trợ bởi những người cộng sản trong nước và quốc tế. Chúng tôi đang bị tấn công từ bên trong theo đúng nghĩa đen!”Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Maria Bartiromo vào ngày 13 tháng 12, Trung tướng Michael Flynn, cựu giám đốc tình báo quốc gia, đã kêu gọi Tổng thống Trump kích hoạt lệnh hành pháp về sự can thiệp của nước ngoài được ban hành vào năm 2018.

Tướng Thomas McInerney

Trung tướng Không quân về hưu Thomas McInerney đã đưa ra tuyên bố rằng các lực lượng hoạt động đặc biệt của Mỹ đã thiệt mạng ở Đức khi họ cố gắng thu giữ một cơ sở chứa máy chủ của CIA ở quốc gia này. Ông cáo buộc CIA đang che giấu thông tin về gian lận phiếu bầu khiến các lá phiếu từ TT Trump chuyển sang Biden.

Trong cuộc phỏng vấn, Tướng McInerney công khai kêu gọi Tổng thống Trump viện dẫn Đạo luật Nổi loạn, đình chỉ lệnh bảo thân Habeas Corpus, tuyên bố thiết quân luật và triển khai quân đội để thu giữ và bảo vệ tất cả các máy bỏ phiếu.

Trong một email gần đây gửi đến tờ báo quân đội Military Times, Tướng McInerney đã viết rằng TT Trump “đã chiến thắng một cách vang dội và Đảng Dân chủ đã để lại rất nhiều dấu vết [gian lận] đến mức hành vi phản quốc này phải bị ngăn chặn!!!”

Thiết quân luật

Thiết quân luật là việc chính phủ áp đặt quyền kiểm soát quân sự trực tiếp đối với các chức năng dân sự thông thường hoặc đình chỉ luật dân sự, đặc biệt là để đối phó với tình huống khẩn cấp tạm thời khi lực lượng dân sự bị áp đảo, hoặc trong một lãnh thổ bị chiếm đóng.

Tại Hoa Kỳ thiết quân luật đã được ban bố đối với một tiểu bang hoặc địa phương khác trong nhiều trường hợp khác nhau bao gồm sau một cuộc tấn công trực tiếp từ nước ngoài.

Vào ngày 15 tháng 9 năm 1863, Tổng thống Lincoln áp đặt lệnh thiết quân luật theo ủy quyền của Quốc hội. Đạo luật ủy quyền cho phép Tổng thống đình chỉ lệnh bảo thân habeas corpus trên toàn nước Mỹ (điều mà ông đã thực hiện dưới quyền của mình vào ngày 27 tháng 4 năm 1861). TT Lincoln đã áp đặt lệnh này đối với “các tù nhân chiến tranh, gián điệp, hoặc những người hỗ trợ và tiếp tay cho kẻ thù”.

https://www.dkn.tv/

Related posts

Tổng thống Haiti bị chính vệ sĩ của mình sát hại?

Covid-19 xuất hiện ở Mỹ đầu tiên chứ không phải Trung Quốc?

Tin Tức Đa Chiều

Mỹ cảnh báo Nga về “hậu quả” nếu gây hấn với Ukraina

Tin Tức Đa Chiều

Leave a Comment