Tin tức Đa Chiều
Tiêu Điểm

1000 người Nhật tuần hành ủng hộ TT Trump tại Tokyo

1000 người Nhật Bản đã xuống đường tại Tokyo để ủng hộ nỗ lực thách thức cuộc bầu cử của Tổng thống Trump, theo Washington Examiner.

Những nhà tổ chức cuộc tuần hành cho biết có khoảng 1.000 người tham gia. Nhiều người trong số họ vẫy cờ Mỹ và những biểu ngữ ủng hộ ông Trump như “Chúa phù hộ cho nước Mỹ, Đông Á yêu quý ông Trump”. Những người biểu tình khác vẫy là cờ “Mặt trời mọc” của đất nước Nhật Bản.

Những người biểu tình cũng giơ các biểu ngữ cáo buộc cuộc bầu cử đã bị đánh cắp vì nạn gian lận và những bất thường.

Cuộc tuần hành diễn ra chỉ vài giờ sau khi những người ủng hộ TT Trump ở Hoa Kỳ tổ chức cuộc biểu tình ở thủ đô Washington, DC, nơi tổng thống vạch trần cáo buộc gian lận và kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence hành động để lật ngược kết quả bầu cử trong quá trình xác nhận phiếu đại cử tri.

Những người ủng hộ TT Trump bắt đầu diễu hành về phía Điện Capitol sau khi tổng thống kết thúc bài phát biểu. Một số đã xông vào Điện Capitol gây ra hỗn loạn và cuộc kiểm phiếu của Lưỡng viện phải tạm hoãn. Sau đó một số tờ báo đã chỉ ra các thành viên Antifa đã trà trộn vào nhóm người ủng hộ TT Trump ôn hòa để gây rối. Những người ủng hộ TT thậm chí còn cố gắng ngăn chặn thành phần kích động phá vỡ cửa kính tòa nhà Capitol.

Sự hỗn loạn trong tòa nhà Capitol đã dẫn đến vụ xả súng khiến 4 người đã thiệt mạng tại hiện trường, bao gồm một phụ nữ bị bắn chết bởi một sĩ quan cảnh sát Quốc hội và 3 người khác đã chết trong tình trạng “cấp cứu y tế”.

Các nhà lập pháp đã quay trở lại Điện Capitol vào sáng sớm thứ Năm (7/1 theo giờ Mỹ) và bỏ phiếu để chứng nhận các lá phiếu Đại cử tri đoàn cho Joe Biden. TT Trump tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực “một cách có trật tự”, tuy nhiên ông tái khẳng định cuộc bầu cử bị gian lận và tuyên bố “đây chỉ là sự khởi đầu trong cuộc chiến của chúng tôi để Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!”

https://www.dkn.tv/

Related posts

Hà Nội báo động đỏ trước diễn biến dịch Covid-19, tình hình rất khác

Tin Tức Đa Chiều

Sự kiện H&M ‘lên men’, gần 50 sao Hoa ngữ ‘chịu nạn’

Tin Tức Đa Chiều

Giao tranh dữ dội giữa quân đội và nhóm phiến quân ở biên giới Myanmar

Tin Tức Đa Chiều

Leave a Comment