Tin tức Đa Chiều
Thế Giới

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo: ‘Không có tự do tôn giáo, khủng bố và bạo lực sẽ gia tăng’

Theo Epoch Times ngày 9 tháng 1 năm 2021, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo đã đăng nhiều dòng tweet vào thứ Năm (7/1) và thứ Sáu (8/1), nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do tôn giáo. Ông nói rằng nơi nào không có tự do tôn giáo, khủng bố và bạo lực sẽ gia tăng.

Ông Pompeo đã tweet vào thứ Sáu 8/1: “Chúng tôi đã đi khắp thế giới, trong đó bao gồm cả Colombia, Iraq, Kazakhstan, Nigeria, Vương quốc Anh và Đài Loan, chúng tôi đã thành lập gần 30 bàn tròn quốc gia về tự do tôn giáo”.

Trong một dòng tweet khác, ông cũng nói: “Duy trì quyền tự do tôn giáo là nhu cầu đạo đức và an ninh quốc gia. Ở những nơi không có tự do tôn giáo, khủng bố và bạo lực sẽ gia tăng. Sự ủng hộ của chúng tôi đối với các nhóm tôn giáo ở nước ngoài giúp bảo đảm rằng mọi người dân Hoa Kỳ được bảo vệ và có cuộc sống thịnh vượng”.

Đồng thời, ông Pompeo đã tóm tắt về việc thúc đẩy tự do tôn giáo trên Twitter vào thứ Năm (7/1). Ông nói: “Tôi rất vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng về Thúc đẩy Tự do Tôn giáo tại Quốc vụ viện, lần thứ nhất vào năm 2018 và lần thứ hai vào năm 2019”.

Ông cũng tuyên bố rằng Ba Lan đã tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thúc đẩy Tự do Tôn giáo năm 2020, và phiên họp thứ tư sẽ được tổ chức ở Brazil vào năm 2021.

“Nếu chúng tôi không bảo vệ tự do tôn giáo, thì không có ai khác sẽ làm”, ông Pompeo nói.

Ông cũng nói: “Việc bảo vệ nhân phẩm, đặc biệt là tự do tôn giáo, vẫn là cốt lõi trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ”.

“Đối với cá nhân tôi, không có chính sách ngoại giao nhân quyền nào quan trọng hơn tự do tôn giáo. Tự do tín ngưỡng là cốt lõi của công cuộc xây dựng đất nước của chúng tôi”.

Ông Pompeo đã gặp gỡ đại diện của Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Hồng Kông và các nhóm Pháp Luân Công bị ĐCSTQ đàn áp nghiêm trọng vào ngày 3 tháng 12 năm ngoái.

Vào ngày 10 tháng 12 năm 2020, Hội đồng Nhà nước Hoa Kỳ đã xử phạt 17 quan chức chính phủ đương nhiệm và cựu quan chức nước ngoài đã tham gia vào các vụ vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, bao gồm ông Huang Yuanxiong, Giám đốc Sở Cảnh sát Wucun thuộc Sở Công an Hạ Môn, người đã bức hại các học viên Pháp Luân Công Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong thông báo vào thời điểm đó: “Thúc đẩy tôn trọng nhân quyền và các quyền tự do cơ bản vẫn là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ. Vào Ngày Nhân quyền này [10/12], Hoa Kỳ tự hào tái khẳng định rằng chúng tôi cam kết sử dụng tất cả các công cụ và quyền hạn thích hợp để nhắc nhở mọi người chú ý đến các vi phạm nhân quyền và đề cao trách nhiệm giải trình của những người chịu trách nhiệm về những vi phạm này, bất kể chúng xảy ra khi nào và ở đâu”.

https://www.dkn.tv/

Related posts

Đặc phái viên Myanmar kêu gọi nước ngoài ngừng đầu tư vào quốc gia đang do quân đội kiểm soát

Biên giới Ấn Độ Trung Quốc lại trở nên căng thẳng

Vỗ béo lợn to cỡ bò, gấu Bắc Cực vì hám lợi, nông dân Trung Quốc lĩnh trái đắng

Leave a Comment