Tin tức Đa Chiều
Cuộc Sống

Anh Tây tốt bụng nấu cơm, chạy đi phát cho người nghèo giữa dịch: Giờ là lúc tôi trả ơn Sài Gòn

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video. Ghi lại hình ảnh một anh Tây rong ruổi khắp các con đường Sài Gòn phát cơm từ thiện. Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Được biết, người đàn ông ngoại quốc tốt bụng này là Percy Smith, một giáo viên quốc tịch Anh hiện đang sống tại quận 3, TP.HCM. Cách đây không lâu, anh cũng nhận được sự chú ý khi kêu gọi các bạn trẻ tham gia hoạt động từ thiện cùng mình trên mạng xã hội.

Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, anh cùng nhóm bạn người ngoại quốc chạy xe máy khắp Sài Gòn để trao tận tay những phần cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn anh gặp trên đường phố. Mỗi tuần, anh dành 3 – 4 ngày để làm công việc ý nghĩa này. Buổi sáng, anh hỗ trợ các thành viên trong nhóm chia thức ăn thành từng phần. Đến khoảng 10g30 sáng thì bắt đầu mang cơm đi phát.

Lúc đầu, những người nhận cơm từ anh rất ngạc nhiên khi thấy một người nước ngoài làm việc thiện nguyện tại Sài Gòn giữa mùa dịch. Dần dần, họ bắt đầu thoải mái bắt chuyện, hỏi han anh nhiều hơn.

Anh cho biết: “Công việc này đem đến cho tôi trải nghiệm rất ý nghĩa. Mùa dịch Covid-19, ai cũng gặp khó khăn. Tôi vui vì giúp đỡ được mọi người nhưng cũng cảm thấy khá buồn khi chứng kiến mọi người phải sống như vậy”.

Ngoài nhóm từ thiện của thầy giáo tiếng Anh Percy, Sài Gòn còn rất nhiều nhóm, cá nhân khác tích cực giúp đỡ cộng đồng trong mùa dịch.

Related posts

Đứa con gái bán xe máy của cha để đi gặp bạn trai quen qua mạng và nhận lại cái kết đắng

Science

Lính Trung Quốc ném đá vào công nhân Việt Nam ở biên giới Hà Giang

Tin Tức Đa Chiều

Bà Phương Hằng sẽ làm gì tiếp theo khi livestream

Science

Leave a Comment