Tin tức Đa Chiều
Thế Giới Tiêu Điểm

Châu Âu kêu gọi tẩy chay ĐCSTQ

Sound of Hope đưa tin, ĐCSTQ đã vi phạm nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, đàn áp dân chủ và tự do ở Hồng Kông, điều này đã làm dấy lên nhiều chỉ trích quốc tế. Gần đây, ngày càng có nhiều quốc gia yêu cầu Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hủy bỏ tư cách đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2022 của ĐCSTQ. Ngoài cuộc tẩy chay đặc biệt của cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo vào đầu tháng 3, các quan chức châu Âu gần đây cũng đã kêu gọi EU tham gia cuộc tẩy chay.

Dựa trên báo cáo của các phương tiện truyền thông từ các quốc gia khác nhau, việc ĐCSTQ đối xử với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương và các dân tộc thiểu số khác tương đương với tội ác diệt chủng. Do đó, Bắc Kinh đã phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng nhiều từ các nhóm nhân quyền và một số chính phủ. Ngoài ra, việc chính quyền Hồng Kông bắt giữ quy mô lớn gần đây đối với các nhà dân chủ và thay đổi hệ thống bầu cử thành “những người yêu nước cai trị Hồng Kông” đã bị cộng đồng quốc tế lên án.

Đáp lại, các thành viên của Nghị viện châu Âu đã bắt đầu kêu gọi các nền dân chủ phương Tây không khoanh tay đứng nhìn và mong các nước thành viên EU tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, để bày tỏ rõ ràng với chính quyền Bắc Kinh rằng chính sách đàn áp người dân của họ vi phạm tinh thần của Thế vận hội.

Trước đó, Quốc hội Canada đã kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế không cho phép Bắc Kinh đăng cai Thế vận hội mùa đông 2022 nếu Bắc Kinh không cải thiện cách đối xử với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Hoa Kỳ tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022. Ông tin rằng các hoạt động “xấu xa” của ĐCSTQ không phù hợp để đăng cai Thế vận hội.

“The Parliament Magazine” (Tạp chí Nghị viện) của Bỉ đã đưa tin vào ngày 12/3 rằng trong bối cảnh lo ngại về việc ĐCSTQ bị cáo buộc vi phạm nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ và sự phá hủy, xói mòn quyền tự trị dân chủ của Hồng Kông. Các thành viên của Nghị viện châu Âu kêu gọi EU tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh và yêu cầu các nhà tài trợ đánh giá lại xem có nên tham gia hay không.

Theo báo cáo, Anna Fotyga, một thành viên Ba Lan của Nghị viện châu Âu, nhấn mạnh rằng cuộc tẩy chay nhằm gửi một thông điệp rõ ràng đến ĐCSTQ rằng chính sách cai trị của họ hoàn toàn trái ngược với tinh thần Olympic. Và không một quốc gia dân chủ nào ở phương Tây nên đứng nhìn và để những chuyện bi thảm như vậy tiếp tục xảy ra ở Trung Quốc.

Vào ngày 12, bà Fotyga cũng đăng trên Twitter của mình rằng “chúng tôi đang lên kế hoạch với các nghị sĩ từ một số quốc gia để tẩy chay hơn nữa Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022”.

Báo cáo cũng đề cập đến các cuộc tấn công văn hóa và đe dọa quân sự của ĐCSTQ đối với Đài Loan. Kể từ năm ngoái, máy bay quân sự của ĐCSTQ đã thường xuyên khiêu khích Đài Loan, nước này cũng tiếp tục chính sách quân sự hóa Biển Đông ở các khu vực ven biển của Việt Nam và Philippines.

https://www.dkn.tv/

Related posts

Cựu nhân viên của ông Trump ra tranh cử để trở thành ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’

Tin Tức Đa Chiều

Điểm tin thế giới 1/3: Cựu TT Trump phát biểu tại CPAC, đánh dấu sự trở lại

TT Trump ký mệnh lệnh hành chính: ‘Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận bất cứ ai liên quan đến Antifa’

Tin Tức Đa Chiều

Leave a Comment